Nước Hoa Elie Saab Le Parfum - Hoa Trắng Mịn Màng Từ Séville ˢᵘᵐᵐᵉʳᴹᴵˢᵀˢᴳ

5.0
6 Đánh Giá
204 Đã Bán
70.000 đ

Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

thứ năm 22/07/2021 lúc 08:34 CH

ELIE SAAB LE PARFUM – MÙI CỦA SÉVILLE
Séville, những ngôi nhà vương mùi hoa cam
Tôi đến Séville (Spain) vào một ngày nắng nóng tháng 7. Nắng đến mức tôi tưởng như rằng quảng trường Plaza de Espana xây bằng gạch nung nơi đây được người ta cố ý không sơn phết. Vì nắng sẽ lột trần nó chỉ trong vòng tích tắc.

Đã thế, ở trung tâm Séville người ta không trồng những cây cổ thụ to lớn mà lại trồng cây cam (Citrus aurantium). Hai bên đường chi chít những quả cam chín ươm. Những cây cam này được trồng và gìn giữ nhờ người Arab, thời mà đạo Hồi bắt đầu xâm nhập Châu Âu và đặc biệt là vào vùng Andalucia (Spain). Thế là cả 3 ngày ở Séville, tôi không sao ngừng nghĩ đến việc nếu mình đến đây vào tháng 5, mùa hoa cam nở rộ thì Séville sẽ có mùi như thế nào?

Séville chắc chắn sẽ nồng hương hoa cam Orange Blossom. Tỏa khắp thành phố là hương hoa trắng, đượm mùi xanh của lá, của những trái cam non. Lẫn vào đó sẽ có mùi mật ong và bột hạnh nhân – hai nguyên liệu rất hay ưa dùng trong những món bánh của nơi đây. Như thế, tôi đã lưu giữ những kỷ niệm về Séville qua những làn hương hoa trắng mịn màng trong tưởng tượng. Và tôi thực sự không phải chờ lâu để tìm ra “mùi Séville” của riêng mình.
Perfumer thiên tài Francis Kurkdjian đã mang đến cho tôi mùi hương đó.

Francis đã dùng những note hương mang đậm nét Trung Đông để khắc họa nên mùi hương đầu tiên Elie Saab Le Parfum (2011) của nhà thiết kế lẫy lừng Elie Saab, người Lebanese : Hoa cam, Hoa hồng, Mật ong, Musk và Patchouli.
Khi nhắc đến Trung Đông ,người ta hay nhớ về Rose và Oud nhưng thực sự không chỉ có vậy. Những món bánh ngọt của vùng Trung Đông được rưới đầy Hoa cam, bột hạnh nhân và mật ong ngọt lịm. Elie Saab Le Parfum mang trong mình “mùi của Séville” – hoa trắng, và mật ong, thấm đẫm hương Musk , gỗ Cedar và Patchouli, tạo nên một cảm giác rất bềnh bồng và bám tỏa tốt ngoài sức tưởng tượng.
Hiệu ứng chypre musky vương vấn hương trái cây này làm tôi nhớ đến For Her Narciso Rodriguez. Hương hoa hồng ở đó, rất tròn trĩnh mang phức tạp cho mùi hương nhưng lại không khỏa lấp hương hoa trắng chủ đạo.
Elie Saab Le Parfum là một trong những sáng tạo xuất sắc cho nữ 10 năm gần đây. Mùi hương mang hơi hướng vintage nhưng lại không cũ kỹ. Nó trường tồn với thời gian, như Séville của tôi vậy!
(A Perfumer Catcher) ˢᵘᵐᵐᵉʳᴹᴵˢᵀˢᴳ
Sea Ocen Perfume90, Cửa hàng trực tuyến | Thế Giới Skin Care

Sea Ocen Perfume90

Tham gia: 22-07-2021

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Nước hoa mini